Lịch sử Việt Nam

TÀI NGUYÊN DU LỊCH VĂN HÓA CHÂU ĐỐC TRONG PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG

  • ĐẶNG HOÀNG SANG(*)
  • 28/08/2020

 

1. Đặt vấn đề

Ngày 19/7/2013, thành phố Châu Đốc được thành lập theo Nghị quyết số 86/NQ-CP của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tọa lạc trên ngã ba sông nơi giao nhau giữa sông Hậu và sông Châu Đốc. Có địa thế trọng yếu về giao thông thủy bộ, Châu Đốc không chỉ là cửa ngõ giao thương kinh tế cho khu vực biên giới giữa Việt Nam và quốc gia láng giềng Campuchia, mà còn là điểm du lịch hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng. Đến với Châu Đốc, ngoài vẻ đẹp quyến rũ của cảnh quan thiên nhiên, du khách còn được ngược về nguồn cội tìm hiểu các di sản văn hóa mang giá trị nhân văn phong phú và đa dạng của địa phương.

Ngày nay, du lịch văn hóa trở thành xu hướng tích cực đem lại giá trị to lớn cho cộng đồng xã hội. Châu Đốc với bề dày lịch sử hơn 260 năm hình thành và phát triển đã tích tụ nơi đây một nền văn hóa bản địa đa dạng. Đó chính là nguồn tài nguyên văn hóa đặc sắc để địa phương tận dụng một cách phù hợp cho sự phát triển du lịch bền vững.

Xem trọn bộ tại đây

ĐẶNG HOÀNG SANG(*)


Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương
Thống kê
Lượt truy cập: 24372886