Đất, Người Bình Dương

ĐÔNG PHƯƠNG SÓC - VÕ SĨ RẠNG DANH CỦA ĐẤT LÁI THIÊU

  • HỒ TƯỜNG
  • 05/05/2024

Lợi dụng tình huống mà võ sĩ Chuột khinh suất, Đông Phương Sóc tung ra một cú đấm móc “sấm sét” làm lật quai hàm của địch thủ. Trọng tài đếm 10 tiếng mà võ sĩ Chuột vẫn bất tỉnh...

Trong giai đoạn từ năm 1933 đến 1943, ở làng võ miền Nam nổi lên một cao thủ lừng danh, từng bất khả chiến bại trên sàn đấu tại Sài Gòn và còn tung hoành trên khắp võ đài Đông Dương. Người này là cao thủ Đông Phương Sóc với những cú đánh đầy hủy diệt.

Đông Phương Sóc tên thật là Huỳnh Văn Sóc, sinh năm 1918 tại Lái Thiêu (tỉnh Thủ Dầu Một, nay thuộc huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương). Ông vốn xuất thân trong một gia đình lao động nghèo, cha làm thợ mộc, mẹ buôn bán tảo tần ở chợ Lái Thiêu.

Từ thuở thiếu thời, Huỳnh Văn Sóc tuy có vóc dáng nhỏ con hơn những bạn bè đồng trang lứa nhưng lại có sức khỏe hơn người. Dù là chàng trai mới lớn nhưng Huỳnh Văn Sóc có khả năng khuân vác mía cho lò đường với số lượng gấp đôi so với một tay cửu vạn chuyên nghiệp.

Một số người nói rằng, vốn có niềm say mê với võ thuật từ nhỏ nhưng Đông Phương Sóc chưa từng chính thức thọ giáo một vị thầy võ nào ở Lái Thiêu. Ông chỉ “học lỏm” vài đường quyền, ngọn cước của các thầy võ nổi tiếng gần xa trong những đêm trời tối.

Xem trọn bộ tại đây

HỒ TƯỜNG


Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương
Thống kê
Lượt truy cập: 24465630