Tin tức

Thêm 4 di sản thế giới cần được giám sát chặt chẽ

  • Theo VNA
  • 26/07/2012

Vừa qua Tổ chức UNESCO của LHQ đã kêu gọi giám sát chặt chẽ 4 di sản thế giới mà tổ chức này cho rằng đang chịu nguy cơ bị đe dọa đặc biệt nghiêm trọng. Như vậy, tới nay có 11 di sản nằm trong danh sách cần được theo dõi chặt chẽ do có nguy cơ bị tàn phá.

Ủy ban Di sản thế giới (WHC) của UNESCO đã đưa cảng Mặt Trăng ở thành phố Bordeaux của Pháp vào danh sách giám sát chặt chẽ, sau khi cây cầu Pertuis ở khu vực này bị phá hủy cuối năm ngoái.

Cảng Mặt Trăng ở thành phốBordeaux (Pháp)

Di sản Samarkand ởUzbekistan

Di sản Machu Picchu ở Peru

Khu di tích Timbuktu ở Ma-li

 

 Khu di tích Timbuktu ở Ma-li cũng được đưa trở lại danh sách trên do sự xuất hiện của các công trình xây dựng mới gần đó.

WHC lo ngại trước công tác quản lý di sản Machu Picchu ở Peru, trong bối cảnh rừng bị tàn phá, nguy cơ lở đất và đô thị phát triển thiếu kiểm soát.

Ủy ban cũng cho rằng di sản Samarkand ở Uzbekistan đang bị đe dọa bởi các công trình xây dựng đường sá và các tòa nhà ở gần khu di tích.

Năm ngoái, WHC đã đưa ra cơ chế giám sát, theo đó các chuyên gia sẽ thường xuyên kiểm tra những di sản nằm trong danh sách cần theo dõi chặt chẽ và báo cáo tình hình cho ủy ban. Trong năm 2007, có 7 di sản thế giới được theo dõi chặt chẽ.

Theo VNA


Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương
Thống kê
Lượt truy cập: 24416906